ข้อมูลพื้นฐาน
โครงสร้าง
ข้อมูลผู้บริหาร
อำนาจหน้าที่
ข้อมูลการติดต่อ
การประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
Q&A
แผนการดำเนินงานและงบประมาณ
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
การปฏิบัติงาน
คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ
ข้อมูลสถิติการให้บริการ
E–Service
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุุ
รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
การขับเคลื่อนจริยธรรม
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติ มิชอบ
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
นโยบาย No Gift Policy
ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน
รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
แผนป้องกันการทุจริต
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
วิสัยทัศน์ ( Vision)
โรงเรียนวัดโยธินประดิษฐ์ พัฒนาคุณภาพผู้เรียนเป็น คนดี “เรียนดี มีความสุข" ด้วยนวัตกรรมทางการบริหาร ความเป็นเลิศทางวิชาการและระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
พันธกิจ (MISSION)
1.ส่งเสริมผู้เรียนในด้านการเรียนรู้ พัฒนาการ คุณลักษณะที่พึงประสงค์
2.พัฒนาหลักสูตร กิจกรรมการเรียนการสอน สื่อ วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือในการเรียนการสอนให้มีความทันสมัย สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียน บริบทของสถานศึกษา และท้องถิ่น
3.เสริมสร้างสมรรถนะครูด้านการจัดการเรียนรู้ ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพซึ่งส่งผลให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาสมรรถนะตามหลักสูตร
4.ส่งเสริมครูแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการสอน การจัดกิจกรรม และการวางแผนพัฒนาตนเองร่วมกัน โดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ (PLC) เพื่อยกระดับคุณภาพของนักเรียนด้วยการเสริมสร้างโรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ (SLC)
5.พัฒนาระบบและกระบวนการทำงานของการบริหารจัดการให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ นโยบาย และหลักธรรมาภิบาล ด้วยการวิเคราะห์และออกแบบกระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบมีขั้นตอนวิธีปฏิบัติที่ชัดเจน โปร่งใสมีความต่อเนื่องเป็นระบบและยั่งยืน
6.นำนวัตกรรม หรือเครื่องมือบริหารจัดการ มาพัฒนาสถานศึกษาจนเป็นโรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ (SLC)
7.ระดมความร่วมมือจากเครือข่ายภายในและภายนอกสถานศึกษา โดยการประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ชุมชน และเครือข่ายเพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาให้เกิดประโยชน์สูงสุด
8.ส่งเสริมภาวะผู้นำร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยเน้นกระบวนการทำงานแบบมีส่วนร่วม ทำงานเป็นทีม และเรียนรู้ร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
เป้าประสงค์ (GOAL)
1.ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการคิดคำนวณสูงขึ้น
2.ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยน ความคิดเห็นและแก้ปัญหาสูงขึ้น
3.ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพสูงขึ้น
4.ผู้เรียนมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด
5.ผู้เรียนมีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทยสูงขึ้น
6.ผู้เรียนยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลายสูงขึ้น
7.สถานศึกษามีหลักสูตรที่มีความทันสมัย สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนและท้องถิ่น โดยมีผู้บริหาร ครู ผู้ปกครอง และชุมชน มีส่วนร่วมในการพัฒนาและจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา มีองค์ประกอบถูกต้องครบถ้วน มีการนำหลักสูตรสถานศึกษาไปปฏิบัติจริง
8.สถานศึกษามีกระบวนการจัดการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและปฏิบัติการสอน ครูมีการเตรียม การจัดการเรียนรู้ มีการวิเคราะห์ผู้เรียน การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
9.สถานศึกษามีการส่งเสริม สนับสนุนการนำสื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีทางการศึกษามาใช้ในการจัดการเรียนรู้ตรงตามที่หลักสูตรกำหนด
10.ครูมีสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้ ประกอบด้วย สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร ออกแบบการจัดการเรียนรู้ จัดกิจกรรมการเรียนรู้ สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้
11.ครูมีสมรรถนะด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ ประกอบด้วย จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
12.ครูมีสมรรถนะด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง มีส่วนร่วมและเป็นผู้นำในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทางวิชาชีพ เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้
13.ครูดำเนินการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการสอน การทำงาน และการวางแผนพัฒนาตนเองร่วมกัน โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อยกระดับคุณภาพของนักเรียนด้วยการเสริมสร้างโรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้
14.สถานศึกษามีระบบและกระบวนการทำงานของการบริหารจัดการสถานศึกษา กลุ่มงานบริหารวิชาการ กลุ่มงานบริหารบุคคล กลุ่มบริหารงบประมาณ กลุ่มบริหารบริหารทั่วไป งานอาคารสถานที่ เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ นโยบาย และหลักบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
15.สถานศึกษามีระบบและกระบวนการทำงานของการบริหารจัดการสถานศึกษา ด้านการบริหารกิจการผู้เรียนและการส่งเสริมพัฒนาผู้เรียน
16.สถานศึกษามีระบบและกระบวนการทำงานของการบริหารจัดการสถานศึกษา ด้านการจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน สร้างโอกาส ความเสมอภาค และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา
17.ผู้บริหารสถานศึกษาสร้างหรือนำนวัตกรรม เทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการยกระดับสถานศึกษาและผู้เรียน ส่งเสริม สนับสนุน สร้างการมีส่วนร่วม ในการบริหารการเปลี่ยนแปลง เกิดการพัฒนาสถานศึกษาเป็นโรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ (SLC) อย่างยั่งยืน
18.สถานศึกษามีการระดมเครือข่ายภายในและภายนอกสถานศึกษา โดยการประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ชุมชน และเครือข่ายเพื่อสนับสนุน พัฒนาการจัดการศึกษา